Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Có rất nhiều tiêu chí để chọn được rèm cửa phù hợp với không gian mà giá cả lại phù hợp với túi tiền của bạn. Vậy làm thế nào để chọn lựa được rèm cửa hài hòa với đồ nội thất trong căn phòng, chúng tôi xin mách bạn bí quyết chọn rèm cửa tương xứng với nội thất qua bài viết dưới đây.

Màu sắc hài hòa với nội thất

Bí quyết đầu tiên để chọn lựa rèm cửa sao cho tương xứng với đồ nội thất chắc có lẽ là màu sắc. Như chúng ta đã biết, màu sắc có lẽ là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến thẩm mỹ của căn phòng, giúp đáng lừa thị giác làm cho ta có cảm giảm về sự thay đổi của không gian. Ví dụ như màu sáng, kẻ sọc sẽ tạo cho người nhìn thấy căn phòng rộng và có chiều sâu hơn. Mỗi màu sắc có một sắc thái riêng mang lại cho chúng ta những cung bậc cảm xúc khác nhau như màu đỏ gợi sự ấm áp, xanh nhẹ nhàng, tím thủy chung,.... Nhưng khi chọn lựa màu sắc cho rèm cửa của phòng khách hoặc phòng ngủ thì nên đảm bảo sự thống nhất và hài hòa giữa rèm cửa với các đồ nội thất trong căn phòng. Tùy vào tông màu của các đồ nội thất và cách thiết kế khác nhau mà bạn có thể chọn lựa ra những bộ rèm cửa phù hợp nhất.

Chất liệu tùy vào phong cách nội thất

Nếu như nội thất nhà bạn mang phong cách sang trọng, lịch thì bạn nên chọn những loại rèm cửa làm bằng vải cao cấp như gấm, lụa, hay taffeta…Còn đối với những không gian nội thất mang phong cách cổ điển, giản dị thì lại hợp với loại rèm vải có chất liệu cotton, len, dạ. Chính vì vậy tùy theo phong cách của từ không gian căn phòng mà có thể chọn lựa được chất liệu của bộ rèm cửa tương xứng với đồ nội thất phù hợp nhất.

Họa tiết có kích thước tùy theo nội thất

Các loại rèm cửa hiện nay có rất nhiều họa tiết trang trí đa dạng và phong phú. Và đương nhiên họa tiết trang trí trên các bộ rèm cửa cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu ứng trang trí và thẩm mỹ của rèm cửa cũng như căn phòng. Ví dụ như những ngôi nhà có diện tích hẹp thì nên chọn rèm cửa có họa tiết nhỏ thì sẽ tạo cảm giác căn phòng rộng rãi và thoáng đãng hơn. Chính vì vậy, bí quyết chọn rèm cửa tương xứng với đồ nội thất cũng có 1 phần của cách chọn kích thước của họa tiết to hay nhỏ.

Trên đây là những bí quyết chọn rèm cửa tương xứng với nội thất mà chúng tôi muốn gửi tới bạn. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong việc lắp đặt rèm cửa cho không gian nhà bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Tin tức