Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Theo rất nhiều báo cáo của Tổ chức WHO cho biết, không khí không trong sạch là thành phần gây ảnh hưởng cực kỳ lớn tới sức khỏe của con người, nó tạo ra nhiều chiếc bệnh đặc biệt là bệnh viêm phế quản.
Vậy không khí ô nhiễm là gì, viêm phế quản là bệnh gì, tại sao lại kể viêm phế quản là các bệnh do không khí không trong lành gây ra, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Theo thống kê của WHO năm 2012, cứ một trong tám trường hợp chết trên thế giới có liên quan đến không khí ô nhiễm và nó được coi là “nguy cơ môi trường gây hại sức khỏe nhất thế giới”. Không khí ô nhiễm là thành phần nguy cơ tạo nên nhiều triệu chứng bệnh, điển hình là viêm phế quản.

không khí bị ô nhiễm là gì?

không khí không trong sạch là sự xuất hiện của một chất lạ Hoặc một biến đổi trong yếu tố bầu không khí, khiến cho bầu không khí không sạch, tạo ra sự tỏa mùi, có mùi khó chịu, khiến cho giảm tầm view xa... Có đa số nguồn gây không khí không trong sạch, chủ yếu được chia ra thành 2 nguồn: tự nhiên (do núi lửa, cháy rừng, bão bụi...) và nhân tạo (chủ yếu do các KCN, đốt cháy nhiên liệu hoá thạch và hoạt động của những phương tiện giao thông...).
WHO cảnh báo ô nhiễm không khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe

tại Việt Nam, thực trạng không khí ô nhiễm đã và đang tại mức báo động. Theo ông Jacques Moussafir – công ty ARIA Technologies (Pháp), hàm lượng bụi kích thước nhỏ tại Thành phố Hà Nội đã cao gấp 4 lần khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới WHO. Từ các năm 2012, Thành phố Hà Nội đã là một trong những thành phố ô nhiễm nhất khu vực Đông Nam Á và châu Á.
Mỗi ngày, khoảng 9.000l bầu không khí đi qua mũi một người trưởng thành để vào phổi. Mũi có khả năng lọc sạch và làm ẩm không khí. Vào mùa lạnh, thiên nhiên khí bên ngoài trở nên sạch sẽ, ấm áp và đủ độ ẩm không làm cho phổi bị viêm nhiễm. Giả dụ hốc mũi bị viêm do bầu không khí sẽ đi qua đường mồm thay vì mũi. Cho nên sẽ không được lọc sạch, làm cho ấm, làm ẩm, tạo nên viêm phế quản, viêm họng, viêm thanh quản và viêm phổi.

Viêm phế quản là gì?


Viêm phế quản là thực trạng viêm của lớp niêm mạc những ống phế quản, ống mang bầu không khí tới và đi từ phổi. Viêm phế quản có thể là cấp tính Ngoài ra mạn tính.

Viêm phế quản cấp tính (tình trạng các bệnh lý thông thường) thường phát triển từ một nhiễm trùng đường hô hấp do lạnh. Viêm phế quản mạn tính (tình trạng bệnh lý hiểm nguy hơn) là một kích thích liên tục Hoặc viêm niêm mạc của những ống phế quản.

Viêm phế quản cấp tính thường được khắc phục trong vòng vài ngày mà không lâu dài, mặc dù có thể tiếp tục ho đến cả tuần. Tuy nhiên, nếu có lặp đi lặp lại cơn của viêm phế quản, có thể có viêm phế quản mạn tính và đòi hỏi làm mới y tế. Viêm phế quản mạn tính là một trong các điều kiện đưa đến các bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

Điều trị viêm phế quản tập trung vào khiến cho giảm các triệu chứng và giảm bớt hơi thở khó.

Không giống như viêm phế quản cấp tính, viêm phế quản mạn tính là một các bệnh nguy hiểm đang diễn ra. Hút thuốc lá là nguyên do chính tạo nên viêm phế quản mạn tính, Tuy nhiên các yếu tố nguy cơ như không khí không trong lành, bụi Ngoài ra khí độc trong không gian Ngoài ra nơi làm việc cũng có thể góp phần khiến gia tăng tình trạng này.

phòng ngừa viêm phế quản


Để ngừa viêm phế quản, bệnh nhân nên:

- Bỏ thuốc lá, hạn chế lạnh, phòng tránh nhiễm khuẩn đường hô hấp trên bằng nước súc họng, nhỏ mũi.

- Điều trị triệt để các bệnh tai mũi họng.

- nâng cao thể trạng bằng tập thể dục đều đặn Mỗi ngày tại nơi thoáng khí
- sử dụng may loc khong khi hitachi chất lượng cao để loại bỏ vi khuẩn, virus. Xem cách thức dùng Chọn xem

- Bổ sung thêm những dòng vitamin A, C, E trong chế độ ăn Ngoài ra các loại thực phẩm công dụng.

- Ẳn uống đông đảo, hạn chế các mẫu thức ăn gây dị ứng.

- Nên tiêm vaccine phòng chống các bệnh cúm.
Trên đây là vài biện pháp dự phòng các bệnh viêm phế quản do không khí tạo nên, bạn có thể Xem thêm để phòng ngừa tốt cho mình và người nhà.
>>> Xem thêm máy lọc khí và bù ẩm a7000 tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Tin tức