Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2018

UNICEF cảnh báo: não bộ bé có thể bị tổn thương do không khí không trong sạch
Quỹ Nhi đồng Liên thích hợp Quốc (UNICEF) đưa ra lời cảnh báo rằng trẻ con phải sống trong bầu không khí không trong lành trong thời gian dài có thể khiến cho não bộ bị tổn thương.
Đây là thông tin tại trong thống kê mới nhất của Liên thích hợp Quốc, nhằm cảnh báo mức độ không khí bị ô nhiễm đang đe dọa sức khỏe của trẻ con trên khắp toàn cầu, nhất là là khu vực châu Á.
Theo thống kê của UNICEF, trong khoảng dạng hình ảnh vệ tinh đã cho thấy mức độ không khí ô nhiễm ở khu vực Nam Á đang trở thành nghiêm trọng nhất, với mức độ ô nhiễm cao gấp 6 lần ngưỡng an toàn, hệ lụy đến sức khỏe của 12 triệu trẻ con đang sống nơi đây. Ngoài ra, tại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, ước tính có khoảng 4 triệu trẻ nhỏ khác cũng có nguy cơ bị tổn thương bộ não do ô nhiễm. Hiện, Ấn Độ đang đứng đầu danh sách các nước có bé sơ sinh phải hứng chịu nguy cơ này, theo sau đó là Trung Quốc.
Ấn Độ đang là đất nước có số trẻ con cao nhất trên thế giới phải chịu hậu quả nặng nề của không khí không trong sạch.
UNICEF cảnh báo: bộ não trẻ có thể bị tổn thương do không khí ô nhiễm

UNICEF cũng cho hay, những hạt không khí không trong lành có thể làm tổn thương những mô não và gây suy giảm sự phát triển nhận thức tại trẻ. Nghiên cứu vừa mới đây cho thấy, những hạt siêu mịn trong ô nhiễm không khí tại nhiều TP hiện giờ có thể khiến cho hỏng "hàng rào máu não" - một màng tế bào bảo vệ bộ não khỏi các chất độc hại. Ảnh hưởng này có thể là nguyên do hình thành các bệnh alzheimer và parkinson tại người cao tuổi.

Nhiều nghiên cứu trước đó cũng cho thấy, ô nhiễm không khí còn có thể dẫn đến các bệnh hen, viêm phế quản và bệnh đường hô hấp mạn tính khác.

Trong báo cáo của UNICEF đã nêu rõ có sự liên quan giữa ô nhiễm không khí và các chức năng của não bộ, bao gồm khả năng IQ qua ngôn ngữ và tâm trí, sự suy giảm điểm số, cấp bậc xếp hạng trung bình đối với học sinh trong trường học, cũng như các vấn đề liên quan tới hành vi thần kinh. Các ảnh hưởng này sẽ còn ảnh hưởng xấu suốt cả cuộc đời của trẻ.

Theo UNICEF, sự phát triển của thành thị hóa như hiện giờ, nếu như không có cách bảo vệ và giảm ô nhiễm kịp thời thì nhiều trẻ con trên toàn cầu sẽ còn phải hứng chịu các nguy cơ này trong những năm tới".

UNICEF cũng kêu gọi mọi người nên có lề thói mang khẩu trang khi ra ngoài, sử dụng chuỗi lọc bầu không khí và nhất là tránh tối đa cho trẻ em ra ngoài đường vào những thời điểm cao điểm của không khí bị ô nhiễm.
sử dụng giải pháp nâng cao không khí ô nhiễm
Trồng cây xanh
sử dụng may loc khi của Hitachi
hiện nay Hitachi có nhiều model sản phẩm khác nhau để người mua có thể dễ dàng lựa chọn. Bạn có thể tham khảo dưới đây
máy làm sạch không khí hitachi a9000: https://lamsachkhongkhi.vn/may-loc-khong-khi-hitachi-a9000.html
Vệ sinh sạch sẽ không gian sống


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Tin tức