Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện thêm rất nhiều các loại rèm cửa khác nhua, đa dạng về kiểu dáng , mẫu mã như rèm gỗ, rèm roman, rèm kim loại… hay một số loại rèm có tính trang trí cao như rèm sợi, vải voan,…Tuy nhiên, rèm vải vẫn giữ vị trí đầu bảng vì sự tiện lọi trong lắp đặt, vệ sinh cũng như kiểu dáng, họa tiết vô cùng phong phú giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo chọn rèm đẹp nhất để tô điểm cho ngôi nhà của bạn nhé.

Rèm vải mang đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn
Rèm vải mang đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn

Lựa chọn chất liệu


Loại vải bóng, mềm mịn đem lại cảm giác mềm như lụa, gấm, nhung…một màu hay có họa tiết hoa văn chìm, tinh tế, trang nhã sẽ là sự lựa chọn thông minh cho phòng khách của gia đình bạn. Với những loại vải có bề mặt thô ráp, đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên lại kén phong cách bài trí đồ vật trong phòng như vải bạt, thô, thổ cẩm…chỉ nên sử dụng trong các phòng đặt đồ mây, tre, gỗ mộc, thảm lông thú. Với những phòng có nội thất đơn giản và không yêu cầu quá cao về tín thẩm mỹ, vải bông hay lanh là hai chất liệu phù hợp với phòng bé yêu của bạn, phòng ăn, phòng giải trí…
Chọn lựa rèm vải theo chất liệu làm rèm
Chọn lựa rèm vải theo chất liệu làm rèm
Khi mùa hè đến, chất liệu vải thô với màu sắc dịu nhẹ tươi mát sẽ đem lại cho bạn cảm giác thật mát mẻ, thư thái. Còn với mùa đông, rèm cửa bằng nhung, gấm, lụa sẽ đem lại cho căn phòng của bạn cảm giác ấm áp đến lạ.

Chọn màu sắc

Chọn lựa rèm vải theo màu sắc
Chọn lựa rèm vải theo màu sắc
Khi chọn rèm vải cho một phòng, việc đầu tiên bạn cần lưu ý đó là kích thước của căn phòng đó. Đối với những phòng có khung cửa rộng, hứng nhiều ánh sáng, những gam màu sẫm, tối luôn được khuyên dùng. Còn với những phòng có khung cửa hẹp hơn, ít sáng hơn thì màu sáng sẽ làm cho căn phòng thêm sinh động hơn.

Những màu sắc tương thích với nhiều vị trí cửa và diện tích phòng nhất cho mùa hè oi bức là: xanh dương, hồng, kem hoặc xanh lá nhạt. Những màu vải này cũng tạo nên sự kết hợp hoàn hảo với voan, hay ren trắng tạo thành rèm cửa 2 lớp điệu đà. Vải kẻ sọc hay in hoa tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái nhưng chỉ hợp với những căn phòng bài trí nội thất theo phong cách hiện đại và không gian rộng.
Chọn lựa rèm vải theo màu sắc
Sắc hồng cho rèm vải tạo nên căn phòng nữ tính
Ngược lại, bạn tuyệt đối không nên dùng vải sáng màu vào mùa đông vì sẽ dễ gây cảm giác lạnh lẽo, không ấm áp. Những gam màu mùa đông được ưu tiên sử dụng như: kem đậm, đỏ Bourdaux, socola, xanh lá cây đậm….Mẫu mã, màu sắc thích hợp sẽ khiên căn nhà của bạn thêm ấm áp và gần gũi hơn vào mùa đông đấy.

Chọn kiểu dáng

Chọn rèm vải đẹp cho ngôi nhà dựa vào kiểu dáng
Dựa vào kiểu dáng để chọn lựa rèm vải

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng rèm vải khác nhau để người tiêu dùng có được sự lựa chọn thích hợp nhất. Nhưng đôi lúc điều đó khiến họ bị rối, đắn đo vì có quá nhiều lựa chọn. Vì vậy, sau đây sẽ là một vài lời khuyên hữu ích cho bạn đang đắn đo về kiểu dáng  mà mình ưng ý nhé. Nếu bạn là người thích đơn giản, kiểu không có yếm, chỉ có móc vải hay móc nhựa xâu vào thanh kéo sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Nếu bạn là một người thích sự cầu kỳ, tinh tế, sản phẩm thiết kế 2 lớp may cách điệu, có yếm và hoa văn, đường diềm tinh tế là chuẩn ý luôn nhé.
Có rất nhiều kiểu dáng của rèm vải để bạn lựa chọn phù hợp với ngôi nhà nhẩt
Có rất nhiều kiểu dáng của rèm vải để bạn lựa chọn phù hợp với ngôi nhà nhất
Hy vọng bài viết có ích cho những ai đang muốn mua rèm vải để trang trí cho căn nhà của mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Tin tức