Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Một trong những vật dụng được ưa chuộng trong trang trí nội thất là những bộ rèm cửa thướt tha. Nếu biết cách phối hợp màu giữa rèm cửa với màu sơn tường sẽ tạo cho không gian ngôi nhà của bạn trở nên bắt mắt hơn. Bài viết dưới đây xin hướng dẫn bạn cách chọn bộ rèm cửa cho tường sơn màu xanh phù hợp nhất.

1. Ý nghĩa của gam màu xanh

Màu sắc của tường nhà là một trong những điều quan trọng nhất khi bắt đầu công việc trang trí nhà cửa. Mỗi màu sắc có một ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào sự lựa chọn theo sở thích của từng gia đình. Nếu bạn chọn sơn tường màu xanh thì chắc chắn ngôi nhà của bạn trở nên sinh động, hấp dẫn hơn với gam màu của thiên nhiên đất trời này. Màu xanh sẽ tạo cho bạn cảm giác yên bình và thoải mái hơn, gợi nhớ tới sự bao la, rộng lớn của thiên nhiên trong không gian ngôi nhà.


Bên cạnh đó gam màu xanh còn thể hiện sự trung thành, thủy chung và sự tự tin. Đây cũng là lý do khiến nhiều người sử dụng gam màu xanh cho không gian sống của nhà mình. Nếu bạn cảm thấy thích thú với màu sơn tường này và đang có ý định lắp đặt rèm cửa cho tường màu xanh sao cho phù hợp nhất hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây nhé.

2. Cách chọn rèm cửa cho tường màu xanh

Cách 1 : Chọn cùng tông màu xanh
Chọn bộ rèm cửa cùng tông màu với tường sơn màu xanh
Chọn bộ rèm cửa cùng tông màu với tường sơn màu xanh

Bạn có thể lựa chọn tông màu của rèm cửa cùng với tông màu của sơn tường để tạo nên không gian có sự thống nhất, hòa quyện tổng thể. Nếu màu sơn tường là gam màu xanh nhạt thì chọn rèm cửa có màu xanh đậm, cách kết hợp này sẽ làm cho không gian của bạn trở nên tràn đầy sức sống, tạo sự dịu nhẹ cho ngôi nhà. 

Cách 2: Chọn rèm cửa có màu sắc bổ sung cho màu của sơn tường

Chọn màu rèm cửa bổ sung cho màu sơn tường
Chọn màu rèm cửa bổ sung cho màu sơn tường
Cách thứ 2 là bạn có thể chọn rèm cửa có gam màu bổ sung cho màu của sơn tường. Ví dụ như, với bức tường có sơn màu xanh thì bạn có thể rèm cửa có màu ca, hồng, tìm để bổ sung một cách hợp lý nhất. Tùy từng màu sắc của rèm cửa khi kết hợp với tường màu xanh sẽ tạo nên không gian khác nhau như: màu vàng phấn kết hợp với xanh khiên cho căn phòng trở nên đẹp mắt, mang nguồn sinh khí hòa quyện trong căn phòng. Còn nếu kết hợp giữa màu xanh và màu tím tạo nên không gian tươi mới lãng mạn,...Vậy nên tùy theo sở thích chọn màu của từng người mà cách chọn bộ rèm của cho tường sơn màu xanh cũng có màu sắc khác nhau.

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn cách chọn rèm cửa cho tường sơn màu xanh, hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Tin tức