Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Đôi khi trang trí nội thất trong nhà bạn không để ý đến các phối hợp màu sao cho hợp lý. Bài viết dưới đây xin đưa ra những lỗi hay mắc phải khi kết hợp sử dụng màu sắc khi trang trí, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.

1.Sơn trần nhà màu trắng

Sơn trần nhà màu trắng thực sự là một quyết định sai lầm, bởi điều này sẽ làm không gian trần nhà bị trùng xuống, làm cho căn phòng bị lạnh đi. Nên khi chọn màu sơn cho trần nhà bạn nên chọn màu kem hoặc màu trắng ngà thay vì màu trắng để cải thiện không gian của căn nhà.

2. Màu rèm trùng với màu tường

Màu rèm cửa trùng với màu sơn tường sẽ tạo cho bạn có cảm giác căn phòng đó như một khối hộp, tạo cảm giác gò bó. Nếu muốn chọn rèm cửa cùng màu sơn tường thì bạn nên chọn có tông đậm hơn hoặc nhạt hơn so với màu tường để tạo cảm giác dễ chịu hơn. 

3.Sử dụng quá nhiều màu sắc cơ bản

Việc sử dụng quá nhiều màu sắc cơ bản sẽ không biết được đâu là màu sắc chính, màu sắc phụ trong không gian căn phòng. Bạn nên sử dụng các màu trung tính để làm giảm tác động của màu lên căn phòng, tạo cảm giác dễ chịu cho bạn.

4. Sơn màu sắc có độ tối, đậm màu: 

Màu sơn đậm lên tường rất đẹp nhưng đồng thời cùng có những nhược điểm. Vì sơn đậm màu thường tạo cảm giác bằng phẳng, không phản sáng nhiều nên độ bóng rất ít, gây tối không gian. Bạn nên xử lý độ bóng của tường trước khi sơn lên, để tạo cho sơn có độ bóng vừa đủ có thể phản chiếu ánh sáng cho căn nhà.

5. Sơn màu thứ cấp:

Sử dụng màu sắc thứ cấp để tạo chiều sâu cho căn nhà thực sự là một sai lầm. Nếu muốn tạo chiều sâu cho căn nhà thì bạn nên sử dụng các màu pha chế, để tạo nên sắc thái hoàn toàn khác cho căn nhà.

 6. Đừng quá nhiệt tình

Sự nhiệt tình có thể sẽ giết chết không gian của bạn. Nếu bạn sử dụng màu đó quá nhiều cho một căn nhà sẽ tạo nên không gian bức bối, một là quá nóng hoặc quá lạnh cho ngôi nhà.
Hy vọng với những sai lầm nêu trên bạn sẽ không bị mắc phải sai lầm nào. Chúc bạn thành công.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Tin tức