Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

không khí ô nhiễm làm cho tăng cao nguy cơ ung thư vòm họng
những nhà nghiên cứu ở Đài Loan gần đây đã chia sẻ các phát hiện cho thấy mối quan hệ giữa không khí không trong sạch và ung thư vòm họng là rất đáng lo ngại.
Trong quá khứ, các nhà khoa học đã chỉ ra các ảnh hưởng to lớn của ô nhiễm không khí đối với sức khỏe con người. Chẳng hạn, nó khiến cho nâng cao nguy cơ tử vong trí nhớ, hen suyễn và thậm chí đổi thay cấu trúc của tim. máy lọc khí và bù ẩm hiachi công nghệ nhà sạch
bây giờ, có nguy cơ không khí không trong lành ở nhiều nơi trên toàn cầu, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng mức độ không khí ô nhiễm cao cũng tiềm ẩn nguy cơ ung thư vòm họng.
Trong một báo cáo trên Tạp chí y học Điều tra, những nhà nghiên cứu tại Đài Loan cho biết, để đạt được thông tin trên, họ đã Phân tích dữ liệu không khí không trong lành từ 66 trạm quan trắc chất lượng không khí trên cả nước. Sau đó, kết hợp với dữ liệu từ hồ sơ sức khỏe của hơn 480.000 nam giới từ 40 tuổi trở lên trong 2012/13. Tổng cộng có 1.1617 trường thích hợp ung thư biểu mô vòm họng được ghi nhận.
Nhóm nghiên cứu tập trung vào chiếc bụi PM2.5 có ở bệnh nhân. Sau đó phân thành bốn nhóm với mức độ hệ quả khác nhau.
Sau đó, những nhà nghiên cứu tiếp tục đưa vào các yếu tố chủ quan và khách quan khác như hút thuốc, tuổi tác, ... Những nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người đàn ông tiếp xúc với nồng độ bụi PM2.5 Nguy cơ mắc ung thư mồm cao nhất.
So với những người phái mạnh tiếp xúc với mức bụi PM2 trung bình mỗi năm là 26,74 microgam (g) trên một mét khối bầu không khí, những người tiếp xúc với nồng độ 40,37 g / m3 Hoặc cao gấp, có tỷ lệ cao hơn 43% các bệnh phát triển.

Trước đây, theo khuyến nghị của Tổ chức y tế thế giới (WHO), mức độ ô nhiễm liên quan tới bụi PM2.5 không được vượt quá 10 μg / m3. Nhưng, điều này khó khả thi khi tại trọng điểm Luân Đôn, dữ liệu trung bình hàng năm đã được tìm thấy là gấp đôi. Đáng lo ngại hơn vẫn còn thấp hơn nhiều so với mức độ ô nhiễm ở Đài Loan.

Theo dữ liệu của WHO, trung bình hàng năm của bụi PM2,5 ở Kabul (Afghanistan) là 86 g / m3, trong khi tại Bắc Kinh là 85 μg / m3 và ở Delhi (Ấn Độ) được ghi nhận là 122 g / m3.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới này cũng gặp phải một số tranh luận vì nó không xem xét sự phơi nhiễm trước đó của bệnh nhân trong những không gian không bị ô nhiễm khác tại địa phương và nó có thể cao hơn Ngoài ra thấp hơn mức độ Ô nhiễm hiện giờ mà họ đang sống.

Một trong những nhà phê bình, Giáo sư Frank Kelly, trong khoảng King College London, người không tham gia nghiên cứu, cho biết sẽ cực kỳ bổ ích khi khám phá mối quan hệ. Giữa ung thư miệng và không khí không trong sạch ở các nước khác.

Giáo sư Frank Kelly kể rằng không khí không trong sạch là nguyên do hình thành một vài cái ung thư, bao gồm ung thư vú, gan, phổi và tụy. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi nghiên cứu mới này tại Đài Loan cho thấy nó là một nguyên nhân gây ung thư vòm họng. Nhưng, không khí ô nhiễm và tỷ lệ hút thuốc thấp hơn nhiều tại Anh và Anh, cũng như trong kẹo cao su, Cho nên kết quả của nghiên cứu này chỉ có thể có giá trị tại Đài Loan.ep-l110e công nghệ nhà sạch


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Tin tức