Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Những bộ rèm cửa sẽ làm cho không gian phòng bếp của bạn trở nên đẹp và bừng sáng hơn nếu bạn biết cách lựa chọn và trang trí. Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số kinh nghiệm chọn rèm cửa cho phòng bếp của bạn.


Theo quan niệm từ xa xưa thì căn bếp luôn là nơi giữ lửa cho hạnh phúc gia đình. Do đó, không gian bếp luôn giành được sự quan tâm của các bà nội trợ từ những vật nhỏ nhất như dụng cụ nấu ăn đến các yếu tố phong thủy. Bây giờ đời sống vật chất thoải mái hơn thì người ta lại quan tâm đến tính thẩm mỹ của căn bếp để mang lại nguồn cảm hứng cho người nội trợ sáng tạo món ăn ngon, góp phần truyền tải tình cảm của người đầu bếp đến các thành viên trong gia đình.


Rèm cửa tạo nên không gian sinh động cho phòng bếp
Rèm cửa tạo nên không gian sinh động cho phòng bếp

Cùng với vẻ đẹp hiện đại và quyến rũ, rèm cửa luôn làm thay đổi cảm nhận của bạn về căn bếp. Một tấm rèm cửa phù hợp sẽ làm cho gian bếp của bạn thêm nghệ thuật và giúp điều chỉnh độ sáng, tối khiến căn bếp có một không gian tuyệt vời hơn.

Kinh nghiệm chọn rèm cửa

Màu sắc

Đối với phòng bếp bạn có thể chọn những mẫu rèm của có hoa văn đơn giản có gam màu xanh để gần gũi với thiên nhiên, hoặc những màu sắc nhẹ nhàng trang nhã tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra để tránh bụi bẩn, dầu mỡ bạn có thể chọn những gam màu tối.

Chất liệu rèm

Chất liệu rèm nên chọn để dễ làm sạch
Chất liệu rèm nên chọn để dễ làm sạch
Với đặc thù là nhiều dầu mỡ và bụi bẩn. Việc lựa chọn chất liệu rèm cửa thế nào để dễ làm sạch và ít bám bụi nhất là điều rất quan trọng. Bạn có thể lựa chọn một số mẫu như rèm sáo nhôm, rèm sáo gỗ,... sẽ tạo nên không gian bếp vừa đẹp vừa sang trọng mà lại rất dễ làm sạch rèm.

Họa tiết


Bạn không nên chọn những mẫu rèm cửa có họa tiết quá rườm rà mà nên chọn những rèm cửa có họa tiết trang trí đơn giản để tránh gây ảnh hưởng đến việc sử dụng nhà bếp. Rèm cửa với thiết kế đơn giản dễ dàng kéo lên kéo xuống luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho căn bếp của bạn.

Không dùng những tấm rèm che kín mít

Khu vực nhà bếp lúc nào cũng cần nhiều ánh sáng để tiện cho việc nấu ăn. Chính vì vậy trong phòng bếp không nên dùng những tấm rèm che kín mít cửa sổ, điều này sẽ cản trở việc nấu ăn của người nội trợ. Bạn nên chọn những tấm rèm có kích thước ngắn, có gam màu sáng vừa giúp tạo không gian thoáng vừa giúp bà nội trợ thoải mái sáng tạo.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Tin tức